ผลการคัดเลือกบุคลากรดีเด่น มจพ. ประจำปี พ.ศ. 2562 ประเภท ก. อาจารย์ดีเด่น /ประเภท ข. บุคลากรสายสนับสนุนผู้มีผลงานดีเด่น
ตามที่สภาคณาจารย์และพนักงาน ได้มีประกาศเชิญชวนส่วนงานเสนอชื่อบุคลากรสายสนับสนุน และลูกจ้าง เข้ารับการคัดเลือกให้เป็นบุคลากรดีเด่น ตามโครงการคัดเลือกบุคลากรดีเด่น ประจำปี 2562 โดยผู้ที่จะได้รับการคัดเลือกจะได้รับมอบรางวัล และเกียรติบัตรในงานครบรอบวันสถาปนามหาวิทยาลัย ซึ่งในปี พ.ศ. 2562 มหาวิทยาลัยกำหนดจัดขึ้น ในวันพุธ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 รวมถึงการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ ให้ทราบโดยทั่วกัน เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติและเป็นตัวอย่างอันดีแก่บุคลากรของมหาวิทยาลัย และในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐสืบไป ความละเอียดแจ้งแล้ว นั้น

บัดนี้ การดำเนินโครงการคัดเลือกบุคลากรดีเด่น ประจำปี 2562 ของมหาวิทยาลัยได้สำเร็จลงแล้ว โดยมีหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกตามประกาศสภาคณาจารย์และพนักงาน ประกาศ ณ วันที่ 24 ตุลาคม 2561 โดยมีลำดับและขั้นตอนการคัดเลือกที่สำคัญ ดังนี้
1. สภาคณาจารย์และพนักงานประชาสัมพันธ์โครงการ และประกาศเชิญชวนส่วนงาน จำนวน 25 ส่วนงาน พิจารณาบุคลากรในสังกัด และเสนอชื่อผู้สมควรได้รับการคัดเลือกเป็นบุคลากรดีเด่น ประจำปี 2562 ส่งถึง สภาคณาจารย์และพนักงาน

ทั้งนี้มีส่วนงานเสนอชื่อบุคลากรเข้ารับการคัดเลือก จำนวน 6 ส่วนงาน ได้แก่ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม คณะวิทยาศาสตร์ พลังงานและสิ่งแวดล้อม คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีและการจัดการอุตสาหกรรม สำนักงานอธิการบดี และสำนักพัฒนาเทคนิคศึกษา
2. คณะกรรมการดำเนินงานสภาคณาจารย์และพนักงานพิจารณารายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิสาขา/ด้านต่าง ๆ ตามที่มี ส่วนงานเสนอชื่อบุคลากรเข้ามาร่วมคัดเลือก เสนอมหาวิทยาลัยแต่งตั้งให้เป็น คณะกรรมการคัดเลือกบุคลากรดีเด่น ประเภทอาจารย์ดีเด่น และประเภทสายสนับสนุนผู้มีผลงานดีเด่น ประจำปี 2562

โดยในปี พ.ศ. 2562 มีส่วนงานส่งบุคลากรสายวิชาการเข้ารับการคัดเลือกให้เป็น “อาจารย์ดีเด่น มจพ.” จำนวน 2 สาขา ได้แก่ 1. สาขาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี 2. สาขารับใช้สังคม และส่งบุคลากรสายสนับสนุนเข้ารับการคัดเลือกให้เป็น “บุคลากรสายสนับสนุนผู้มีผลงานดีเด่น มจพ.” จำนวน 2 ด้าน ได้แก่ 1. ดีเด่นด้านวิชาชีพ และ 2. ดีเด่นด้านสร้างสรรค์นวัตกรรม
3. คณะกรรมการคัดเลือกบุคลากรดีเด่น ประเภทอาจารย์ดีเด่น มจพ. และประเภทบุคลากรสายสนับสนุนผู้มีผลงานดีเด่น มจพ. ประจำปี 2562 ประชุมพิจารณาผลงาน ตรวจหลักฐาน ตัดสินผลการคัดเลือก และนำเสนอผลการคัดเลือกต่อที่ประชุมคณะกรรมการดำเนินงานสภาคณาจารย์และพนักงาน เพื่อทราบและรับรองผล

สภาคณาจารย์และพนักงาน โดยมติที่ประชุม ครั้งที่ 5 (สมัยสามัญ ครั้งที่12/2561)เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 มีมติเห็นชอบรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกให้เป็น “บุคลากรดีเด่น ประจำปี 2562” และเสนอต่อที่ประชุมประธานสภาอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ปอมท.) และที่ประชุมสภาข้าราชการ พนักงานและลูกจ้างมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ปขมท.) สรุปดังนี้

ก. ประเภท “อาจารย์ดีเด่น มจพ. ประจำปี 2562” และผู้สมควรได้รับการคัดเลือกให้เป็น “อาจารย์ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2562” เพื่อเสนอต่อที่ประชุม ปอมท. จำนวน 2 ราย ดังนี้
1. สาขาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี ได้แก่
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัยยะ จันทรศิริ
สังกัดคณะวิทยาศาสตร์ พลังงานและสิ่งแวดล้อม

2. สาขารับใช้สังคม ได้แก่
รองศาสตราจารย์ ดร.พงษ์พิสิฐ วุฒิดิษฐโชติ
สังกัดคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
ข. ประเภท “บุคลากรสายสนับสนุนผู้มีผลงานดีเด่น มจพ. ประจำปี 2562” และผู้สมควรได้รับการคัดเลือกให้เป็น “บุคลากรสายสนับสนุนผู้มีผลงานดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2561” เพื่อเสนอต่อ ที่ประชุม ปขมท. จำนวน 2 ราย ดังนี้
1. ด้านวิชาชีพดีเด่น ได้แก่
นายนิติกร นิตยาชิต
ตำแหน่ง นักตรวจสอบภายใน ระดับชำนาญการ
สังกัดหน่วยตรวจสอบภายใน สำนักงานอธิการบดี
2. ด้านสร้างสรรค์นวัตกรรมดีเด่น ได้แก่
นางสาวผะอบ พวงน้อย
ตำแหน่ง นักวิชาการศึกษา ระดับชำนาญการพิเศษ
สังกัดสำนักพัฒนาเทคนิคศึกษา
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ



สภาคณาจารย์และพนักงาน อาคารอเนกประสงค์ ชั้น 7 ห้อง 705-706
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ 1518 ถนนประชาราษฏร์ 1 แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพ 10800
02-586-9005 โทรภายใน 1101,1102